Các mẫu tủ rượu bằng gỗ đẹp nhất 2021 bạn nên cân nhắc

Các mẫu tủ rượu bằng gỗ đẹp nhất 2021 bạn nên cân nhắc

Hướng dẫn lựa chọn tủ rượu bằng gỗ phù hợp 

Các mẫu tủ rượu bằng gỗ đẹp nhất 2021

Khi lựa chọn tủ bảo quản rượu vang bằng gỗ bạn không chỉ đơn giản là thấy cái nào đẹp là mua mà bên cạnh đó còn phải cân nhắc rất nhiều yếu tố trước khi đưa ra quyết định. Một sự lựa chọn thông minh sẽ là tiêu chí biến ngôi nhà của bạn trở nên độc đáo, tinh tế và đẳng cấp.

Các mẫu tủ rượu bằng gỗ đẹp nhất 2021

Lựa chọn tủ rượu bằng gỗ phù hợp với thiết kế nhà bạn 

Lựa chọn vị trí đặt tủ trong nhà

Việc lựa chọn vị trí đặt tủ cũng được xem như là một bước quan trọng trong thiết kế nội thất ngôi nhà. Bạn hoàn toàn có thể đặt tủ gỗ ở bất cứ đâu trong ngôi nhà của mình miễn là chúng làm tăng giá trị cho cả ngôi nhà, chẳng hạn nhà bếp, phòng khách… 

Theo phong tục của người dân Việt Nam thì với mỗi vị trí đặt để đều có dụng ý của riêng nó, hay còn gọi là phong thủy với mong muốn cuộc sống luôn được ấm no, sung túc, may mắn… Do đó theo như lời khuyên của các chuyên gia phong thủy thì tủ rượu thường nên đặt ở phòng khách ngay bên kệ tivi, ngoài ra không nên đặt gần hồ cá, nơi có nhiều nước vì rượu thiên về hành Hỏa sẽ xung khắc với hành Thủy nên khi đặt cạnh sẽ không đem lại may mắn. 

Kích thước của tủ rượu gỗ

Khi lựa chọn kích thước của những mẫu tủ rượu bằng gỗ cần đảm bảo sự cân đối với tổng thể nội thất ngôi nhà nhằm đem lại sự thẩm mỹ tối đa cho không gian. Cần đo đạc, tính toán kỹ lưỡng kích thước tủ gỗ mong muốn sao cho phù hợp với kích thước ngôi nhà (không quá to cũng không quá nhỏ) như chiều cao, chiều rộng, độ dày… 

Nếu kích thước tủ quá nhỏ so sẽ làm không gian thiếu cân đối, tạo ra nhiều không gian trống dư thừa, còn tủ rượu nếu quá to sẽ làm không gian trở nên chật hẹp, tù túng và khó chịu, thiếu hài hòa. Tất cả chung quy lại đều làm giảm vẻ đẹp thẩm mỹ của ngôi nhà, đánh mất sự hài hòa, đẳng cấp cần có. 

Màu sắc tủ rượu phải phù hợp với nội thất ngôi nhà

Các mẫu tủ rượu bằng gỗ đẹp nhất 2021

Màu sắc tủ rượu hài hào khiến cho ngôi nhà sang trọng hơn

Tùy thuộc mỗi phong cách thiết kế mà có tông màu sắc chủ đạo đi kèm với nó. Trong trường hợp này bạn phải thật khéo léo, tinh tế trong việc lựa chọn màu sắc cho tủ rượu sao cho đồng điệu, hài hòa với không gian nội thất, mỗi vật dụng, trang thiết bị phải là vật bổ trợ cho nhau, cùng tạo nên điểm nhất độc đáo cho ngôi nhà của gia chủ, một sự riêng biệt, độc nhất đến từ vị trí nhà của bạn.

Lấy một vài ví dụ giúp các bạn dễ hình dung như: Nhà bạn thiết kế theo phong cách cổ điển, vintage thì màu sắc chủ đạo thường nghiêng về tông trầm, ấm, các màu đất. Do đó, ở đây ưu tiên lựa chọn các mẫu tủ rượu bằng gỗ có màu sắc trầm, có thể là màu tự nhiên của gỗ, kết hợp với những đường vân… càng làm cho không gian nhà trở nên hoài cổ, đậm chất mộc mạc…

Điểm qua các mẫu tủ rượu đẹp bằng gỗ sau đây

Mẫu tủ gỗ hương

Mẫu tủ gỗ hương

Đây là một loại gỗ quý hiếm và có giá trị cao, mang một mùi hương đặc trưng chính như cái tên của nó vậy. Đường vân của nó rất đẹp, độc đáo cùng với khả năng chống ẩm mốc từ đó giúp làm tăng giá trị của những chai rượu vang cũng như nâng cao giá trị của cả ngôi nhà. 

Mẫu tủ gỗ sồi

Các mẫu tủ rượu bằng gỗ đẹp nhất 2021

Mẫu tủ gỗ sồi sang trọng, đẳng cấp

Đặc trưng bởi khả năng chống thấm nước và độ bền cao theo thời gian, đây chắc chắn là một lựa chọn không thể bỏ qua cho các gia chủ. Các mẫu tủ được thiết kế theo dạng phân chia làm nhiều ngăn, mỗi ngăn sẽ được thiết kế nhằm sử dụng cho mục đích khác nhau: đưng ly rượu, các chai rượu với kích cỡ khác nhau… Giá thành của loại gỗ này cũng hợp lý nhất trên thị trường gỗ tự nhiên. 

Mẫu tủ gỗ gụ 

Mẫu tủ gỗ gụ 

Giá trị kinh tế của gỗ gụ hay gỗ gõ đem lại là không hề nhỏ, kể cả yếu tố thẩm mỹ mà chúng đem lại cũng rất cao. Tủ rượu gỗ gụ luôn mang lại cho khách hàng một sự hài lòng ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi màu sắc, đường nét hoa văn, tất cả đều toát lên sự tinh tế khó tả. Với những kiểu dáng đa dạng của mình, mẫu tủ rượu bằng gỗ gụ này đã đem lại cho các gia chủ một không gian hữu ích để thỏa mãn niềm đam mê của mình.

Người ta thường nói rằng, ngôi nhà cũng chính là bộ mặt của gia chủ. Chúng sẽ đại diện cho họ thể hiện nên tính cách, sở thích của mình. Vì thế, một ngôi nhà được đầu tư, trang trí với đầy vẻ tinh xảo, thời thượng chắc chắn sẽ khiến gia chủ được nở mày nở mặt.

www.Yeuhangduc.vn

← Bài trước